Kết quả tìm kiếm cho "nước mắm truyền thống"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1753
Chiều 10/7, Công ty Cổ phần Quảng cáo Nhất TP. Hồ Chí Minh phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh An Giang cùng UBND xã An Biên và các đội, nhóm thiện nguyện tổ chức chương trình truyền hình nhân đạo “Khát vọng sống”, kết nối trao tiền hỗ trợ cho gia đình Danh Thị Hà Vy, học sinh lớp 12 Trường THPT An Biên.
Trong chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh xác định nguồn nhân lực sáng tạo là một trong sáu trụ cột ưu tiên. Thế nhưng, từ giảng đường đến thực tiễn thị trường, câu chuyện đào tạo và sử dụng nhân lực văn hóa - nghệ thuật tại thành phố lớn nhất cả nước vẫn tồn tại nhiều nút thắt: hệ thống đào tạo chưa đồng bộ, thiếu hụt chuyên ngành mới, rào cản về chính sách và đặc biệt là môi trường thực hành nghề nghiệp còn nhiều hạn chế.
Việc mở rộng địa giới hành chính, tỉnh An Giang không chỉ có không gian văn hóa rộng hơn, mà còn đứng trước cơ hội lớn để phát triển văn hóa bền vững. Với lợi thế về địa lý, lịch sử và bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc cùng sinh sống là điều kiện thuận lợi để phát huy các giá trị văn hóa, tạo động lực phát triển.
Điểm chung của hầu hết những quán bún bò “đậm chất Huế” này là không bảng hiệu, ít nhân viên phục vụ, và thậm chí không có cả bảng giá, nhưng luôn đông dân bản địa và những du khách sành ăn.
Sau 7 ngày diễn ra với nhiều hoạt động điện ảnh sôi nổi, chất lượng, cùng hàng trăm buổi chiếu phim tại 4 cụm rạp lớn trong thành phố, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2025 đã khép lại với giải Phim châu Á hay nhất thuộc về "Giao dịch miền biên giới" của Kyrgyzstan và Phim Việt Nam hay nhất thuộc về "Chị dâu" của Việt Nam.
Các trường học trên địa bàn các xã: Vĩnh Thuận, Vĩnh Phong và Vĩnh Bình chú trọng xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. Đây là nơi lưu giữ hình ảnh, tư liệu về Bác, không gian còn tạo môi trường học tập, trải nghiệm thực tế, góp phần hiệu quả vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường học.
Ẩm thực không chỉ là danh sách các món ăn ngon, mà còn là bản sắc văn hóa sống động được thể hiện qua từng nguyên liệu, cách nấu, thưởng thức. Dù là món ngon từ biển hay món ăn dân dã giữa đồng bằng ngập nước, tất cả đều mang nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn tỉnh An Giang.
Sau 10 năm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nước mắm Phú Quốc đang từng bước khẳng định vị thế tại thị trường trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để giữ gìn thương hiệu và phát triển sản phẩm nước mắm truyền thống này, cần vượt qua nhiều thách thức về bảo hộ thương hiệu, chất lượng sản phẩm và cạnh tranh quốc tế.
ĐBSCL - vùng đất “chín rồng hội tụ”, không chỉ nổi tiếng với hệ thống sông ngòi chằng chịt, vườn cây trĩu quả và văn hóa sông nước đặc sắc, mà còn là điểm đến đầy tiềm năng cho phát triển du lịch (DL) bền vững với rất nhiều di tích, danh lam, thắng cảnh, biển đảo, núi non... Để phát triển DL tương xứng với tiềm năng, ĐBSCL cần những bước đi chiến lược, đồng bộ và dài hạn.
Tháng 7, con nước trên dòng Mekong chuyển mình ngầu đục, báo hiệu mùa lũ sắp về. Đây là thời điểm bà con tất bật làm ăn theo con nước lớn ròng.
Bên cạnh sự lựa chọn là chợ truyền thống và các cửa hàng, hiện nay phương thức mua hàng trên thương mại điện tử và trang mạng xã hội mang đến nhiều tiện lợi cho người dân. Thị trường hàng hóa đồ sộ và lẫn lộn giữa thật - giả không chỉ đòi hỏi trách nhiệm của riêng ngành chức năng, mà người tiêu dùng cũng cần nâng cao nhận thức, chung tay đẩy lùi.
Năm 2025, du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới khi Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc được vinh danh tại Giải thưởng T+L Luxury Awards Asia Pacific 2025 do tạp chí Travel + Leisure (Hoa Kỳ) công bố. Hai địa danh này ghi điểm cao nhờ bản sắc văn hóa rõ nét, thiên nhiên đặc sắc và dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn.